Trong bối cảnh triển khai Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018, giáo viên cần triển khai các mô hình, phương pháp dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, trong đó có mô hình lớp học đảo ngược. Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng áp dụng mô hình lớp học đảo ngược thông qua khảo sát 351 giáo viên tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. Mô hình bao gồm các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng mô hình lớp học đảo ngược của giáo viên bao gồm cảm nhận về tính hữu ích, cảm nhận về tính dễ sử dụng, mục đích, thói quen và điều kiện. Kết quả cho thấy mô hình với các yếu tố trên là phù hợp, vì vậy để tạo động lực cho giáo viên sử dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học, cần nâng cao nhận thức của giáo viên về lợi ích, tính dễ sử dụng của mô hình, mục đích dạy học. , thói quen của giáo viên khi tổ chức dạy học và các điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, đội ngũ và chính sách hỗ trợ.