Sử dụng thí nghiệm để phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho học sinh trong dạy học chủ đề "quang hợp" (Khoa học tự nhiên 7)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Dũng Hà, Thanh Tâm Hoàng, Thị Hằng Nguyễn, Thị Thủy Nguyễn, Thu Ngọc Nguyễn, Thị Hồng Tú Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 26-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432938

 Năng lực khám phá tự nhiên là một trong ba năng lực đặc thù cần hình thành và phát triển cho học sinh khi dạy học các môn khoa học tự nhiên ở trường THCS. Việc sử dụng thí nghiệm định hướng nghiên cứu là rất quan trọng để phát triển năng lực này, khi học sinh được trải nghiệm các hoạt động như một nhà nghiên cứu để xác định vấn đề nghiên cứu từ thực tiễn, đặt câu hỏi, xây dựng giả thuyết, sắp xếp và thực hiện thí nghiệm để chứng minh giả thuyết
  so sánh kết quả với giả thiết và rút ra kết luận. Bài viết bàn về việc sử dụng thí nghiệm định hướng nghiên cứu trong dạy học chủ đề Quang hợp (KHTN 7) nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho học sinh trung học cơ sở. Đề nghị các trường THCS trang bị đầy đủ thiết bị thí nghiệm cũng như bồi dưỡng năng lực thực hành thí nghiệm cho giáo viên
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH