Đánh giá mức độ hài lòng người bệnh nhập viện tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai năm 2021-2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Nga Đỗ, Thu Trà Đoàn, Thị Phương Nhung Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2023

Mô tả vật lý: 189-194

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432949

Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở chăm sóc và điều trị các bệnhtruyền nhiễm thuộc tuyến Trung ương, có quy mô lớn và số lượng bệnh nhân cao hàng đầu trong cả nước. Nghiên cứu này được tiến hành với mục đích đánh giá mức độ hài lòng của các bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai từ năm 2021-2022. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành từ tháng 6/2021-6/2022 tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Đối tượng nghiên cứu là người bệnh nhập viện điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian nghiên cứu vàđồng ý tham gia vào nghiên cứu. Bộ công cụ đo lường hài lòng người bệnh được xây dựng dựa trên các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh theo quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế. Kết quả nghiên cứu Điểm trung bình hài lòng người bệnh nhập viện tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai có xu hướng giảm từ 2021-2022. Trong đó, năm 2021 trung bình về khả năng tiếp cận là 4,80 và năm 2021 là 4,71. Về sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, giảm từ 4,83 năm 2021 xuống 4,73 năm 2022. Cơ sở vật chất là tiêu chí có điểm hài lòng thấp nhất với trung bình 4,78 năm 2021 và 4,66 năm 2022. Thái độ và ứng xử, năng lực chuyên môn là tiêu chí có điểm hài lòng cao nhất với 4,85 năm 2021 và 4,76 năm 2022. Điểm hài lòng trung bình về kết quả cung cấp dịch năm 2021 là 4,82 và năm 2022 là 4,76. Phần lớn người bệnh trong nghiên cứu đều có dự định quay lại điều trị trong các lần khám tiếp theo (năm 2021 tỉ lệ người bệnh chắc chắn quay lại là 79,71% và nằm 2022 là 82,54%). Kết luận Nghiên cứu cho thấy bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai có mức độ hài lòng cao đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn còn một số khía cạnh dịch vụ cần được cải thiện, bao gồm sự thuận tiện trong thủ tục hành chính, hệ thống thanh toán bảo hiểm y tế và sự sẵn có của các dịch vụ được cung cấp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH