Đánh giákết quả của việc sử dụng kỹ thuật tongue twister để giúp sinh viên cải thiện phát âm. Đối tượng tham gia nghiên cứu này là sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ nhất tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Thông qua việc áp dụng các phương pháp tiếp cận thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra thực trạng sử dụng phương pháp tongue twister trong việc học phát âm, hiệu quả của việc sử dụng phương pháp tongue twister để nâng cao kỹ năng phát âm của sinh viên tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Phiếu theo dõi lớp học trong tiết học nói, bài kiểm tra đầu, cuối được dùng làm công cụ thu thập số liệu cho nghiên cứu. Những phát hiện của nghiên cứu hy vọng sẽ hữu ích trong việc dạy và học kỹ năng nói cho giảng viên và sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên nói riêng cũng như tất cả các trường đại học nói chung.