Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ công bố báo cáo trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ý Duyên Hoàng, Thị Thu Hiền Huỳnh, Thị Thanh Nhật Lê, Cẩm Nhung Trần, Quỳnh Như Trương, Phan Duy Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, 2021

Mô tả vật lý: 65-79

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432989

Xácđịnhcác nhân tố ảnh hưởng đến mứcđộ công bốBáo cáo trách nhiệm xã hội(TNXH)của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Nghiêncứu sử dụngdữ liệu thu thập đượctừ cuộc khảo sát127đối tượng bao gồm bộ phận lãnh đạo, bộ phận kế toánvàbộ phận tráchnhiệm xã hội (CSR)tại các doanh nghiệp. Nhómtác giả đã sử dụng các công cụ phân tích và kiểm định trên phần mềm SPSS đểtiến hành xử lý dữ liệugồm kiểm định Cronbach's alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và phân tích hồi quy đa biến. Kết quảnghiên cứuchothấy rằng có4 nhân tố gồm Quy mô doanh nghiệp, Nhận thức của người tiêu dùng, Áp lực pháp lý, Tỷ lệ sở hữu nước ngoài của doanh nghiệpcóảnhhưởngđến mức độ công bố báo cáo TNXHvà tác động cùng chiều. NhântốHiệu quả tài chính không thực sự tácđộngđến mức độ công bố thôngtin trênbáo cáo TNXH của doanh nghiệptại Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH