Điều khiển vị trí hệ giảm xóc - vật - lò xo sử dụng kỹ thuật hồi tiếp trạng thái

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Chí Ngôn Nguyễn, Thanh Tùng Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 621.43 Internal-combustion engines

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Kỹ thuật - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 98-104

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 432991

Trình bày phương pháp thiết kế bộ điều khiển hồi tiếp trạng thái hoàn toàn cho hệ giảm xóc - vật - lò xo. Hệ này đã được áp dụng trong hầu hết các hệ thống treo động lực học để cung cấp độ tin cậy cao hơn trong các yêu cầu thiết kế như tăng hệ số an toàn hoặc hấp thụ lực tác động. Mô hình động học của hệ thống được thành lập sử dụng phương pháp không gian trạng thái. Kỹ thuật phân bố cực được sử dụng để thiết kế ma trận độ lợi hồi tiếp trạng thái của hệ thống. Các giá trị của ma trận độ lợi hồi tiếp trạng thái được sử dụng để điều khiển bám vị trí của hệ. Các kết quả mô phỏng trong MATLAB/SIMULINK được so sánh với bộ điều khiển PID chứng minh hiệu quả của phương pháp đề xuất với thời gian xác lập là 0.59 (s), sai số xác lập hội tụ về 0 và không có vọt lố.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH