Giáo dục STEAM trong bậc học mầm non đã và đang được nhiều trường MN quan tâm và triển khai. Việc tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ mầm non theo quy trình nào, có sự khác biệt gì so với những quy trình đã, đang diễn ra tại trường mầm non vẫn là những câu hỏi được nhiều giáo viên mầm non quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày khái quát các quy trình EDP, 6E trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi, đưa ra 2 ví dụ minh họa cho quy trình, đồng thời đưa ra thực trạng nhận thức, tần suất sử dụng các quy trình này trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ 5- 6 tuổi của giáo viên mầm non thông qua 159 phiếu điều tra giáo viên mầm non tại Hà Nội.