Nghiên cứu một tình huống dạy học hàm số y=ax (a≠0) trong ngữ cảnh chi tiêu cá nhân với chương trình khuyến mãi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Thảo Nguyễn, Thị Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2021

Mô tả vật lý: 793-803

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433000

Bài báo đề cập việc nghiên cứu các tình huống dạy học Toán học trong sự kết nối với những vấn đề tài chính cá nhân (kí hiệu SM↔PF). Trọng tâm của bài báo trình bày việc xây dựng và triển khai một tình huống dạy học hàm số y=ax trong ngữ cảnh chi tiêu cá nhân với một chương trình khuyến mãi (kí hiệu SLf↔Ps). Đầu tiên, xuất phát từ yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018, chúng tôi giới thiệu bối cảnh thúc đẩy nghiên cứu SM↔PF, từ đó thiết lập phương pháp nghiên cứu nhằm chỉ rõ những gì cần quan tâm khi phân thích tiên nghiệm và giải thích hậu nghiệm SM↔PF, lấy cơ sở từ Lí thuyết tình huống được Guy Brousseau giới thiệu từ những năm 70. Dựa trên cơ sở một điều tra tri thức luận ngắn gọn về hàm số bậc nhất kết hợp với một phân tích thể chế, chúng tôi giải thích rõ những lựa chọn của mình khi xây dựng SLf↔Sd . Cuối cùng, chúng tôi phân tích tiên nghiệm và hậu nghiệm của tình huống SLf↔Sd.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH