Khái quát thực thi công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (CSGD) và chương trình đào tạo (CTĐT) đồng thời phân tích các hoạt động đảm bảo chất lượng (ĐBCL) trong quá trình thực hiện ĐBCL và nêu rõ những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được. Trên cơ sở phân tích này, một số giải pháp được đề xuất nhằm thiết lập, duy trì và củng cố hệ thống ĐBCL bên trong. Một số mục tiêu chất lượng chính cũng được đề xuất giúp thuận lợi cho việc đánh giá sau này. Các biện pháp đề xuất hỗ trợ Nhà trường xây dựng mục tiêu chất lượng và các chỉ số thực hiện, lựa chọn phương pháp và các đơn vị đo lường, xây dựng các kết quả mục tiêu, kế hoạch thực hiện, mô tả hệ thống, thực hiện và cuối cùng điều chỉnh hệ thống nếu cần thiết. Trên cơ sở này, các hoạt động đào tạo của Nhà trường được thực hiện nhằm phản ánh tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, giá trị văn hóa và được toàn thể cán bộ, giảng viên cùng các thế hệ sinh viên theo đuổi Triết lý giáo dục "Học suốt đời để làm việc suốt đời - Thực học Thực nghiệp" mà Nhà trường đã tuyên bố.