Học một ngôn ngữ nhất thiết phải bao gồm việc tiếp thu từ vựng của nó. Tuy nhiên, để có được vốn từ vựng phong phú là một thách thức lớn mà nhiều người học ngôn ngữ phải vật lộn. Để giải quyết vấn đề như vậy, chiến lược học từ vựng (VLS) là vô cùng quan trọng. Nghiên cứu này là cuộc điều tra về VLS được áp dụng bởi sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai chuyên ngành Tiếng Anh tại Đại học Ngôn ngữ và Nghiên cứu Quốc tế (ULIS). Dự án nhằm mục đích tìm ra các chiến lược phổ biến ở những sinh viên cụ thể này, cũng như so sánh việc sử dụng các chiến lược giữa sinh viên năm nhất và năm hai. Theo mục đích đó, phương pháp được coi là phù hợp để tiến hành nghiên cứu là áp dụng thiết kế nghiên cứu định lượng. Như vậy, một bảng câu hỏi đã được gửi đến sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai khoa Sư phạm tiếng Anh (FELTE) Trường Đại học Ngoại ngữ. Kết quả phân tích dữ liệu của 340 câu trả lời khảo sát cho thấy phần lớn VLS phổ biến nhất thuộc nhóm chiến lược nhận thức. Người ta cũng phát hiện ra rằng sinh viên năm thứ hai của FELTE nhận thức rõ hơn về việc áp dụng các chiến lược học từ vựng so với sinh viên năm nhất. Nghiên cứu này hy vọng sẽ giúp sinh viên FELTE tận dụng được nhiều VLS khác nhau trong việc học tiếng Anh, đồng thời đưa ra những hàm ý cho các nghiên cứu tiếp theo.