Xây dựng thang đo nhận thức của sinh viên sư phạm về tự chủ nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong phát triển chương trình nhà trường

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Huệ Hoàng, Thị Quỳnh Thương Lê, Thu Thảo Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 45303

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433203

 Nghiên cứu nhằm xây dựng thang đo nhận thức của sinh viên sư phạm về tự chủ nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong phát triển chương trình nhà trường, phát triển chương trình môn học của tổ chuyên môn, phát triển chương trình dạy học của giáo viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu lý luận dựa trên phân tích tổng hợp tài liệu, phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi, phương pháp xử lý số liệu định lượng bằng phần mềm thống kê SPSS. Mầu nghiên cứu thang đo nhận thức của sinh viên sư phạm về tự chủ nghề nghiệp của giáo viên là mẫu ngẫu nhiên (336 câu trả lời của sinh viên đại học sư phạm). Kết quả nghiên cứu cho thấy độ tin cậy của các chỉ báo dựa trên chỉ số Cronbach's Alpha là từ 0,4 đến 0.9. Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA cho thấy các chỉ số KMO >
  0,9 và giá trị Sig = 0.000 và có 4 cụm nhân tố được chấp thuận. Kết quả tương quan điểm giữa các tiểu thang đo là tương quan thuận với hệ số tương quan Pearson từ khoảng 0.2 đến 0.7 với giá trị Sig <
  0.05.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH