Nghiên cứu này điều tra nhận thức của sinh viên năm nhất không chuyên tiếng Anh về việc sử dụng các chiến lược học từ vựng và ảnh hưởng của các chiến lược này đến việc học từ vựng của họ tại Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên. Bài báo sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính với các công cụ thu thập dữ liệu chính là phỏng vấn bán cấu trúc. Những phát hiện chính của nghiên cứu cho thấy các sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học từ vựng
họ đã dành thời gian để củng cố các từ mới và cải thiện khả năng ghi nhớ. Mặt khác, hầu hết trong số họ nghĩ rằng các chiến lược mà họ sử dụng trong việc khám phá và củng cố từ vựng có tác động tích cực đến việc ghi nhớ từ vựng của họ
tuy nhiên, họ không duy trì một cách có hệ thống việc học của họ và bắt đầu học một cách tự nhiên. Do đó, thông qua kết quả nghiên cứu này, một số gợi ý và giải pháp được đã được đề xuất cho việc học từ vựng của sinh viên.