Bài viết tập trung tìm hiểu và làm rõ thực trạng rèn luyện kỹ năng phát triển chương trình giáo dục nhà trường của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội dựa trên hệ thống các kỹ năng đơn lẻ được tích hợp trong các học phần môn học và các chương trình thực hành, thực tập. Kết quả khảo sát thực trạng rèn luyện kỹ năng phát triển chương trình giáo dục nhà trường cấp độ khối, lớp cho thấy sinh viên chuyên ngành Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Thủ đô Hà Nội phần lớn ở mức độ trung bình. Kết quả khảo sát thực trạng sẽ giúp cho nhà quản lý chuyên môn có cái nhìn toàn diện từ lý thuyết đến thực tiễn trong việc xây dựng, điều chỉnh chương nhằm đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông hiện nay.