Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân. Dựa vào dữ liệu được thu thập từ 184 quan sát xử lý bằng công cụ SPSS, với các kỹ thuật kiểm định độ tín cậy thang đo Cronbachs A phân tích nhân tố (EFA), phân tích tương quan và phân tích hồi quy bội. Kết quả nghiên xác định có 5 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân gồm: Nhận biết thương hiệu, Ảnh hưởng người thân, Lợi ích tài chính, Nhanh chóng và an toàn. Dựa vào kết quả nghiên cứu các hàm ý quản trị đã được đề xuất nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng và mở rộng thị trường thu hút khách hàng mới.