Stress và các yếu tố liên quan ở giảng viên các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Giao Huỳnh, Hồ Ngọc Quỳnh Huỳnh, Đăng Dung Nguyễn, Thị Ngọc Hân Nguyễn, Ý Lan Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 616.89 Mental disorders

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2023

Mô tả vật lý: 323-327

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433371

 Xác định tỷ lệ stress và các yếu tố liên quan ở giảng viên của bốn trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. Nghiên cứu cắt ngang mô tả được thực hiện từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 08 năm 2022, sử dụng thang đo stress (Perceived Stress Scale) để đánh giá tình trạng stress ở giảng viên. Số liệu được thu thập thông qua bộ câu hỏi tự điền. Có 394 giảng viên tham gia nghiên cứu, tuổi trung bình 38,6 ± 8,7 tuổi, giới nữ (60,7%) chiếm đa số. Tỷ lệ stress ghi nhận 19,8% với mức độ nhẹ và nặng lần lượt là 18,3% và 1,5%. Kết quả tìm thấy mối liên quan giữa stress với giới tính, nguồn thông tin về COVID-19 là mạng xã hội, kiến thức đúng và thực hành tốt COVID-19 (<
 0,05). Tỷ lệ và mức độ stress ở giảng viên ở mức độ thấp, nhưng đây có thể là bằng chứng quan trọng cho các can thiệp hỗ trợ tâm lý và truyền thông giáo dục sức khỏe.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH