Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu tác động và mối quan hệ của các yếu tố như động cơ du lịch, nguồn thông tin về Phú Quốc và cơ sở hạ tầng của Phú Quốc đến hình ảnh điểm đến, cũng như tác động của hình ảnh điểm đến và giá tour du lịch đến Phú Quốc đến quyết định lựa chọn điểm đến Phú Quốc. Nghiên cứu dựa trên lý thuyết hành vi dự định - TPB làm lý thuyết nền và các thang đo trong bảng câu hỏi khảo sát được phát triển dựa trên nghiên cứu của các tác giả đi trước. Sau đó, khảo sát trên các nền tảng mạng xã hội và internet và thu về 500 câu trả lời đạt yêu cầu, sau đó dữ liệu được làm sạch và phân tích PLS-SEM, kết quả cho thấy động cơ du lịch, cơ sở hạ tầng của Phú Quốc và nguồn thông tin về Phú Quốc đều có tác động đến hình ảnh của Phú Quốc, giá tour du lịch đến Phú Quốc và thái độ đối với Phú Quốc đều có tác động dương đến quyết định lựa chọn điểm đến Phú Quốc, và hình ảnh điểm đến có tác động đáng kể đến thái độ đối với Phú Quốc. Các mối quan hệ tác động gián tiếp cũng đều có ý nghĩa thống kê. Kết quả nghiên cứu giúp cho các nhà quản lý địa phương và các công ty du lịch có thể hiểu được vai trò của hình ảnh điểm đến và tác động của giá đến quyết định lựa chọn của du khách từ đó có các chiến lược phù hợp để thu hút khách du lịch nội địa.