Phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên qua dạy học môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin ở trường cao đẳng sư phạm Lạng Sơn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Phương Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 143-153

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433401

 Việc dạy học môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin đóng góp vào việc xây dựng những thế hệ sinh viên có nhân cách trong sáng, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của quá trình hội nhập và phát triển đất nước. Môn học này có đặc tính lý luận, trừu tượng cao, yêu cầu sinh viên phải phát triển và hình thành được năng lực tư duy phản biện trong quá trình học tập. Nghiên cứu đề xuất các biện pháp có thể được sử dụng để phát triển năng lực này bao gồm xác định các chủ đề, nội dung và vấn đề trong môn học để phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên
  hướng dẫn sinh viên xây dựng các ý tưởng vấn đề theo quy trình tư duy phản biện
  sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực để khuyến khích tính tích cực của sinh viên trong quá trình thảo luận, tranh luận, phản biện
  rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện cho sinh viên trong quá trình dạy học. Việc áp dụng các biện pháp này không chỉ nâng cao chất lượng giảng dạy môn học mà còn giúp phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy trong trường học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH