Nhận thức của giáo viên qua khóa tập huấn "tổ chức dự án giáo Dục steam cho trẻ mầm non": nghiên cứu trường hợp ở một trường mầm non trên địa bàn Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mạnh Tuấn Nguyễn, Thị Kiều Trang Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 52-61

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433446

Giáo dục STEAM cho trẻ đã trở thành một xu hướng trong giáo dục mầm non những năm gần đây. Đó là một cách tiếp cận giáo dục liên ngành, làm cho việc học trở nên thiết thực và phù hợp với cuộc sống hàng ngày của trẻ em. Sử dụng phiếu khảo sát, đối tượng là 25 giáo viên tham gia tập huấn dự án giáo dục STEAM tại một trường mầm non ở Hà Nội, kết hợp với phương pháp phỏng vấn bán cấu trúc, kết quả nghiên cứu cho thấy nhận thức về giáo dục STEAM, về tổ chức dự án giáo dục STEAM của giáo viên có những thay đổi đáng kể sau tập huấn. Sự tự tin của giáo viên về khả năng thực hiện dự án giáo dục STEAM của giáo viên cũng được tăng lên. Tuy nhiên họ cũng nhận thấy khó khăn về việc chuẩn bị nguyên vật liệu để tổ chức dự án cho trẻ, khó khăn khi trẻ chưa quen với vận dụng kiến thức, kĩ năng trong tình huống mới. Bài báo cũng đề xuất mô hình tập huấn phù hợp với giáo viên mầm non từ lí thuyết đến thực hành trong các trường mầm non hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH