Nghiên cứu trải nghiệm của sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh về cộng đồng khảo cứu thông qua ứng dụng công cụ xử lý văn bản hợp tác đồng bộ Google Docs

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Linh Giang Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 45312

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433467

Với sự ra đời của các công cụ giao tiếp dựa trên nền tảng công nghệ (computer-mediated communication - CMC), việc tham gia vào môi trường học tập trực tuyến ngày càng phổ biến. Một số nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra tác động tích cực của việc sử dụng các nền tảng công nghệ đối với sự tương tác của người học trong lớp và kết quả học tập của họ. Nghiên cứu này khảo sát việc sử dụng Google Docs như một công cụ hợp tác trực tuyến được sinh viên ngành sư phạm sử dụng cho các bài tập nhóm trong một khóa học về thiết kế các bài kiểm tra tiếng Anh cho trẻ em. Tổng cộng có 54 sinh viên ngành sư phạm đã được khảo sát về nhận thức của họ liên quan đến ba yếu tố trong mô hình đào tạo truy vấn cộng đồng (community of inquiry - COI) sự hiện diện của quá trình học tập, sự hiện diện về nhân tố xã hội và sự hiện diện của quá trình giảng dạy trong cộng đồng học tập trực tuyến khi Google Docs được sử dụng làm nền tảng cộng tác để sinh viên cùng thực hiện bài tập nhóm và phản hồi lẫn nhau trong các giờ học trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho thấy những phản hồi tích cực của người học về việc sử dụng Google Docs. Cụ thể, họ có cảm nhận rõ hơn về sự hiện diện của quá trình học tập và quá trình giảng dạy cũng như trải nghiệm tích cực hơn về sự hiện diện của nhân tố xã hội so với việc thực hiện bài tập nhóm cùng nhau tại lớp theo cách truyền thống trên giấy. Kết quả cho thấy Google Docs đã góp phần tạo ra một cộng đồng khảo cứu gắn kết và là nền tảng để người học trao đổi ý tưởng và cùng hợp tác để hoàn thành tốt các bài tập nhóm. Google Docs cũng được người học nhận xét là giúp cải thiện đáng kể hiệu quả của quá trình nhận xét và phản hồi của giảng viên cũng như phản hồi đồng cấp. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra những đề xuất cụ thể đối với việc sử dụng công nghệ CMC trong các lớp học và các hướng nghiên cứu vấn đề này trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH