Phân khúc khách hàng tùy chỉnh là quá trình phân loại khách hàng tiềm năng dựa trên những đặc điểm chung của họ như thói quen mua sắm, xu hướng tiêu dùng, nhu cầu để đưa ra chiến dịch marketing hiệu quả cho từng nhóm khách hàng. Phân cụm dữ liệu là một trong những phương pháp phổ biến nhất để phân đoạn tùy chỉnh. Nghiên cứu này đã đề xuất một phương pháp phân cụm mới sử dụng các thuật toán c-mean mờ dựa trên đỉnh mật độ (DP-FCM) và thuật toán điều tra dựa trên pháp y (FBI). Phương pháp được đề xuất (ký hiệu là DP-FBI-FCM) nhằm mục đích cung cấp một kỹ thuật phân cụm hiệu quả có thể khai thác giải pháp tối ưu toàn cầu cho các vấn đề phân đoạn tùy chỉnh. Bên cạnh đó, đề xuất DP-FBI-FCM được sử dụng để phân khúc dữ liệu khách hàng bán buôn của một siêu thị. Kết quả là, bốn nhóm khách hàng riêng biệt được phân loại. Các doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược khác nhau trong từng cụm để giữ chân và thu hút khách hàng của mình.