Phân tích tác động của việc tham gia kinh doanh du lịch nông nghiệp đến thu nhập của hộ nông dân tỉnh Lâm Đồng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Dung Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Phát triển Khoa học & Công nghệ: Khoa học - Kinh tế - Luật và Khoa học Quản lý (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), 2021

Mô tả vật lý: 1524-1534

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433528

 Nghiên cứu sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phương pháp hồi quy Logistic và phương pháp so sánh điểm xu hướng (PSM-Propensity Score Matching) để phân tích tác động của việc tham gia kinh doanh du lịch nông nghiệp (DLNN) đến thu nhập của hộ nông dân tỉnh Lâm Đồng. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu khảo sát từ 325 hộ gia đình có tham gia và không tham gia kinh doanh DLNN (trong đó gồm 189 hộ tham gia và 136 hộ không tham gia). Kết quả nghiên cứu của mô hình Logistic cho thấy các nhóm yếu tố đặc điểm chủ hộ (yếu tố trình độ học vấn)
  Nhóm yếu tố đặc điểm trang trại (lao động, khoảng cách, vay vốn, thu nhập hộ nông dân) và nhóm yếu tố nhận thức, thái độ (nhận biết về DLNN, nhận biết về cơ hội đầu tư, nhận biết về thu hút đầu tư) có tác động đến quyết định tham gia kinh doanh DLNN của hộ nông dân tỉnh Lâm Đồng, nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ dự báo đúng của toàn bộ mô hình là 85,5%. Ngoài ra, Kết quả của phương pháp PSM cho thấy tác động của quyết định tham gia kinh doanh DLNN đến thu nhập của hộ và có sự khác biệt đáng kể về thu nhập giữa hai nhóm hộ tham gia và không tham gia DLNN. Đây chính là nền tảng để nghiên cứu đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm thúc đẩy, khuyến khích hộ nông dân tham gia kinh doanh DLNN, giúp cải thiện thu nhập của hộ, góp phần phát triển DLNN tỉnh Lâm Đồng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH