Bài viết phân tích ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến danh tiếng của các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin, thực phẩm và dệt may Việt Nam thông qua các yếu tố Năng lực đổi mới sáng tạo, chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng. Sử dụng phần mềm SPSS và AMOS để phân tích hồi quy 576 mẫu khảo sát, kết quả nghiên cứu cho thấy sau khi xuất hiện biến trung gian, tác động trực tiếp từ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến danh tiếng của các doanh nghiệp đều mất đi ý nghĩa thống kê đối với tất cả các mô hình. Điều này đã chỉ ra rằng toàn bộ ảnh hưởng từ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến danh tiếng của các doanh nghiệp đều là ảnh hưởng gián tiếp và dẫn lối bởi vai trò trung gian của năng lực đổi mới sáng tạo, chất lượng sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng. Từ kết quả trên, bài viết đưa ra một số hàm ý chính sách nhằm tăng cường trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng như danh tiếng của các doanh nghiệp Việt Nam.