Thái độ học tập đóng vai trò quan trọng, bởi vì thái độ tích cực dẫn đếnhành vi học tập tích cực. Nhưng hiện nay, thông qua quan sát nhận thấy sinh viênnăm cuối tại trường đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật TPHCM không thật sự tích cựcvà có những biểu hiện như mệt mỏi, chán nản, vắng lớp nhiều,...Vì vậy, để có nhữngđiều chỉnh phù hợp, mục tiêu nghiên cứu này là đánh giá sự thay đổi thái độ học tậpcủa sinh viên qua các năm và đề xuất giải pháp. Thông qua khảo sát được phân tíchvề độ tin cậy, phân tích nhân tố và phỏng vấn sâu sinh viên tại trường ĐH Sư phạmKỹ thuật TPHCM, kết quả cho thấy rằng thái độ học tập của sinh viên giảm dần quacác năm, đặc biệt sinh viên năm tư có thái độ học tập tích cực giảm nhiều so với cácnăm trước. Nghiên cứu chỉ ra có ba nguyên nhân chính là do sự quá tải công việc quadự án học tập, đồ án môn học
Phương pháp giảng dạy của giảng viên
và thiếu kĩnăng lập kế hoạch và quản lí thời gian của sinh viênDOI 10.18173/2354-1075.2019-0050