Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập môn tiếng Anh của học sinh lớp 12 ở tỉnh Gia Lai

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Nhung Phạm, Thị Huyền Võ, Trọng Lưỡng Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 52-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433662

Hội nhập quốc tế là xu thế tất yếu của mỗi quốc gia và tiếng Anh được coi là chìa khóa để giúp mỗi cá nhân có thể dễ dàng tiếp xúc với kho tri thức của nhân loại. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xem xét một số yếu tố có thể có ảnh hưởng đến kết quả học tập môn tiếng Anh của học sinh lớp 12 ở tỉnh Gia Lai. Với phương pháp lấy mẫu thuận tiện, 406 học sinh lớp 12 chưa tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đã tham gia khảo sát bằng việc trả lời bảng hỏi một cách tự nguyện. Dữ liệu sau đó được phân tích bằng phép kiểm định t-test cho hai mẫu độc lập và phân tích tương quan, hồi quy. Nghiên cứu cho thấy kết quả học tập môn tiếng Anh của học sinh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố niềm tin vào bản thân, thái độ với việc học tiếng Anh và lo lắng về môn tiếng Anh. Ngoài ra kết quả cũng chỉ ra việc đi học thêm có ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập của học sinh lớp 12 ở tỉnh Gia Lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH