Đánh giá tình trạng suy dinh dưỡng ở học sinh của hai trường tiểu học tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Phân tích một số yếu tố liên quan đến tình trạng suy dinh dưỡng của học sinh tại địa điểm nghiên cứu. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu được tiến hành theo phương pháp mô tả với thiết kế cắt ngang trên 772 học sinh và 772 phụ huynh học sinh của hai trường tiểu học tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Kết quả nghiên cứu Tỷ lệ suy dinh dưỡng chung của hai trường tiểu học khá cao chiếm 17,9%, trong đó suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chiếm tỷ lệ cao nhất 8,0%, suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 5,7%, chiếm tỷ lệ thấp nhất là suy dinh dưỡng thể gầy còm 5,4%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng chung ở nữ (18,3%) cao hơn nam (17,5% ), trong đó tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và gày còm ở học sinh nữ (8,6% và 6,3%) cao hơn học sinh nam (7,4% và 4,5%). Tuy nhiên sự khác biệt không có ý nghĩa thống kê về tỷ lệ 3 thể suy dinh dưỡng và suy dinh dưỡng chung ở nam và nữ với p >
0,05. Có mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa trình độ học vấn, nghề nghiệp của phụ huynh học sinh với tình trạng suy dinh dưỡng của học sinh (p <
0,05).