Đặc tính làm việc của turbine gió trục đứng công suất nhỏ ở các chế độ tốc độ khác nhau của ô tô

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Công Tín Lê, Minh Đức Lê, Thanh Đạt Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 621.43 Internal-combustion engines

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng, 2023

Mô tả vật lý: 45485

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433695

 Nghiên cứu này trình bày thiết kế của turbine gió trục đứng công suất nhỏ được sử dụng để tận dụng nguồn năng lượng gió sinh ra từ việc di chuyển của xe ô tô trên đường. Turbine được thiết kế đặt trên giải phân cách hai làn đường di chuyển ngược chiều. Mô hình tính toán động lực học của chất lỏng được thực hiện để đánh giá công suất hoạt động của turbine thông qua phần mềm ANSYS Fluent. Các nhân tố chính ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của turbine là vận tốc ô tô di chuyển, khoảng cách giữa xe ô tô và turbine, khoảng cách giữa các turbine. Vận tốc chuyển động của xe ô tô được thay đổi trong khoảng từ 60 km/h tới 120 km/h
  Khoảng cách giữa ô tô và turbine và khoảng cách giữa các trục turbine được giữ không đổi. Kết quả tính toán chỉ ra quy luật diễn biến dòng chảy phía sau xe ảnh hưởng trực tiếp tới chế độ làm việc của turbine. Công suất hoạt động của turbine gió trục đứng có thể đạt tối đa 4,8W ở tốc độ di chuyển xe 120 km/h.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH