Một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chủ đề "nguyên hàm - tích phân" (giải tích 12)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Tuân Đinh, Thị Thanh Huyền Mai

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45297

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433749

 Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay chủ yếu nhằm chuyển mạnh từ phương pháp giáo dục dựa trên tri thức sang phương pháp giáo dục dựa trên năng lực và phẩm chất của người học. Trong đó, năng lực giải toán là một trong những năng lực cơ bản cần hình thành và phát triển cho học sinh. Nghiên cứu này đề xuất ba biện pháp nhằm phát triển năng lực bản thân cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chủ đề "Tính nguyên hàm - Tích phân" (Giải tích 12). Nếu giáo viên vận dụng linh hoạt các biện pháp trong quá trình dạy học thì học sinh có thể phát huy được năng lực giải toán
  từ đó nâng cao mức độ hứng thú, say mê học Toán cũng như chủ động tìm tòi, khám phá kiến ​​thức mới và rèn luyện kĩ năng giải toán của các em, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH