Bài viết tập trung làm rõ các yếu tố ảnh hưởng tới ý định khởi sự kinh doanh của sinh viên khối ngành quản trị kinh doanh dựa trên 300 quan sát được tiến hành khảo sát tại 6 trường đại học và 2 trường cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng nhằm xác định và kiểm định các yếu tố ảnh hưởng. Kết quả cho thấy có 6 nhân tố ảnh hưởng tích cực tới ý định khởi sự kinh doanh của sinh viên gồm (1) Ý kiến người xung quanh, (2) Cảm nhận tính khả thi, (3) Môi trường giáo dục đại học, (4) Tính cách cá nhân, (5) Tiếp cận tài chính và (6) Kinh nghiệm lãnh đạo. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất kiến nghị đối với các trường đại học, cao đẳng trong quá trình đào tạo và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.