Bài báo đề cập cơ sở tâm lí hình thành biểu tượng toán học cho trẻ mầm non. Kết quả chỉ ra rằng tâm lí nhận thức là cơ sở để hình thành các biểu tượng toán học cho trẻ mầm non, như số lượng, số lượng, chữ số, không gian, thời gian, hình dạng và kích thước. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi mầm non, nội dung, hình thức và phương pháp hình thành khác nhau với nhiều yêu cầu khác nhau dựa trên sự phát triển tâm sinh lý của trẻ và phù hợp với đặc điểm phát triển của từng trẻ. Điều đó cũng chứng minh rằng định hướng tác động phù hợp như tích hợp liên môn trong giáo dục mầm non sẽ nâng cao hiệu quả chăm sóc, giáo dục trẻ.