Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học tập đọc cho học sinh lớp 3: nghiên cứu trường hợp tại huyện tuần giáo, tỉnh Điện Biên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Thảo Kiều, Thị Nhung Lò

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 35-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 433900

Trong đổi mới phương pháp dạy học ở tiểu học hiện nay, thảo luận nhóm là một trong những phương pháp dạy học hiệu quả, phát huy tính tích cực của học sinh, được giáo viên sử dụng thường xuyên. Nghiên cứu này chỉ ra những hạn chế của việc áp dụng thảo luận nhóm trong dạy tập đọc cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học Quài Nưa 2, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên học sinh chưa hứng thú học đọc bằng thảo luận nhóm, việc áp dụng kỹ thuật này chưa được sự quan tâm chỉ đạo của giáo viên dẫn đến kết quả học tập của học sinh không đạt yêu cầu. Theo đó, tác giả đề xuất 4 biện pháp để áp dụng kỹ thuật dạy học này vào dạy tập đọc cho học sinh lớp 3 của trường đó là đề ra những quy định cụ thể cho học sinh khi tham gia thảo luận, lựa chọn nội dung thảo luận, lựa chọn hình thức thảo luận phù hợp. Để áp dụng kỹ thuật thảo luận nhóm hiệu quả hơn, giáo viên cần nhận thức rõ hơn những ưu và nhược điểm của nó để tận dụng tối đa lợi ích của hoạt động nhóm trong việc rèn luyện năng lực đọc của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH