Nghiên cứu được thực hiện với 2 mục tiêu nhằm mô tả và phân tích một số yếu tố liên quan sự hài lòng của người bệnh. Thiết kế nghiên cứu là mô tả cắt ngang, kết hợp định lượng và định tính, nghiên cứu sử dụng bộ công cụ SERQUAL, phỏng vấn 288 người bệnh đến khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Hội An. Kết quả cho thấy tỷ lệ hài lòng chung với dịch vụ khám chữa bệnh là 81,2%, trong đó tỷ lệ hài lòng chung về yếu tố cảm thông là cao nhất với 74,7%, và thấp nhất là tỷ lệ hài lòng chung về yếu tố tin tưởng là 60,1%. Yếu tố liên quan đến sự hài lòng người bệnh là nghề nghiệp (OR = 2,1), số lần khám chữa bệnh trong năm (OR = 2,5), mức độ sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (OR = 2,0), và người bệnh có được tư vấn về dịch vụ bảo hiểm y tế (OR = 2,6). Kết quả nghiên cứu cung cấp bằng chứng khoa học tham mưu cho lãnh đạo trạm y tế đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tăng sự lòng của người bệnh