Bài báo trình bày nội dung nghiên cứu cải thiện đặc tính khí động học thân vỏxe ô tô điện HaUI-EV2. Trong thực tế, việc xác định lực cản không khí tác dụng lênô tô là điều rất khó vì thân xe là tổng hợp của nhiều hình dạng vật thể đơn giản vớinhững hệ số cản không khí khác nhau. Do đó mô hình thân vỏ xe điện được thiết kếsơ bộ trên phần mềm solidworks và được đưa vào mô phỏng khí động lực học bằngphần mềm CFD trong Ansys. Các thông số quan trọng để đánh giá chất lượng khíđộng lực học thân vỏ xe bao gồm hệ số cản chính diện, lực nâng và dòng chảykhông khí tác động lên thân vỏ xe. Từ đó, đề xuất một số thay đổi hình dáng kết cấuphía trước của thân vỏ xe để cải thiện đặc tính cản. Kết quả đạt được của bài báo sẽlà cơ sở trong công tác thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và tối ưu hóa nhằm nâng caochất lượng khí động lực học của thân vỏ xe điện HaUI-EV2.