Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm trong va chạm xe ô tô thường tiêu tốn rất nhiều chi phí. Do đó, phương pháp mô phỏng trong các nghiên cứu này bằng cách sử dụng mô phỏng số được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, các mô hình ô tô nguyên gốc được cung cấp bởi National Crash Analysis Center (NCAP) chứa rất nhiều bộ phận có cấu trúc phức tạp, đặc biệt là phần sau của các mô hình ô tô không góp phần vào ứng xử va chạm trực diện mà thông thường đùng để đánh giá mức độ chấn thương của người đi bộ hoặc người đi xe máy. Đặc biệt là phần phía sau của xe không có ảnh hưởng lớn đến ứng xử của mô hình cần khảo sát như là người đi bộ hoặc người đi xe máy trong va chạm trực diện. Để tiết kiệm thời gian và nguồn tài nguyên, việc đơn giản hóa các mô hình xe ô tô để dùng trong nghiên cứu mô phỏng là điều cần thiết với mục tiêu là giảm xấp xỉ 50% tổng số nút và phần tử của mỗi mô hình. Mục đích của bài nghiên cứu này là xây dựng các mô hình phần tử hữu hạn xe ô tô mới dựa trên các mô hình nguyên mẫu và các mô hình xe mới này phải được duy trì các giá trị quan trọng như khối lượng và vị trí trọng tâm. Đối với sự sai khác về mô men quán tính gây ra một ảnh hưởng rõ ràng dẫn đến sai khác so với mô hình gốc tuy nhiên điều này có thể bỏ qua được bằng cách đặt điều kiện biên vào mô hình xe đã đơn giản hóa. Những mô hình phần tử hữu hạn xe ô tô ban đầu được phát triển bằng LS-DYNA và được xác minh, đánh giá với kết quả nghiên cứu thực nghiệm. Các mô hình xe phần tử hữu hạn đã được đơn giản hóa sẽ được xác minh bằng cách so sánh, đánh giá với dữ liệu thực nghiệm và mô phỏng được cung cấp bởi NCAP cũng như là kết quả mô phỏng của mô hình phần tử hữu hạn ban đầu. Có 6 mô hình xe được xây dựng lại trong nghiên cứu này cụ thể là 1 mô hình xe Pickup, 2 mô hình xe SUV và 3 mô hình xe Sedan. Bởi vì mô hình xe ô tô không phải là đối tượng chính để quan tâm đánh giá trong va chạm nên năng lượng và ứng xử động học của phần trước ở các mô hình xe thu gọn giữ một vai trò quan trọng cần phải kiểm chứng. Kết quả đạt được là sáu mô hình phần tử hữu hạn xe ô tô đã được sửa đổi đơn giản hóa cho kết quả mô phỏng hợp lý và giảm đáng kể số nút và phần tử, điều này có nghĩa là thời gian mô phỏng đã giảm đi khá nhiều. Các mô hình phần tử hữu hạn xe ô tô mới này sẽ được ứng dụng vào các nghiên cứu mô phỏng va chạm trực diện sắp tới.