Một vài suy nghĩ về chương trình và sách giáo khoa phần ngữ dụng học ở trường trung học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Danh Huỳnh, Thạch Sơn Trúc Phan, Thanh Bảo Trân Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 866-876

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434165

 Bài viết phân tích nội dung, cấu trúc, tính đáp ứng của chương trình, sách giáo khoa (SGK) hiện hành ở phần Ngữ dụng học với mục tiêu phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ của học sinh. Sau khi mô tả tóm tắt thực trạng của chương trình và SGK phần Ngữ dụng học ở trường trung học hiện nay, bài viết đi sâu phân tích các nhược điểm của nó Chương trình chưa cân đối giữa bậc trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT)
  bài tập nặng về tính phân tích, giải thích
  ngữ liệu mang tính sách vở
  SGK chưa tạo được sự đột phá về phương pháp dạy học
  từ đó đề xuất một số điểm điều chỉnh, bổ sung, cải tiến. Những nhận xét, đánh giá trong bài viết còn nhằm gợi ý cho giáo viên lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp khi SGK được cải cách, phần Tiếng Việt tích hợp triệt để với phần Văn học, không tổ chức thành bài học riêng như hiện nay
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH