Thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Anh Tuấn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 34-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434213

Hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh là yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và thực tiễn đổi mới giáo dục hiện nay. Nghiên cứu này đề xuất một số giải pháp tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh trung học phổ thông phù hợp với điều kiện giáo dục tỉnh Tuyên Quang. Kết quả nghiên cứu cho thấy 10 giải pháp đề xuất là khả thi và có tính hệ thống trong việc hỗ trợ giáo viên tích cực đổi mới giáo dục. Các giải pháp đề xuất được các nhà quản lý giáo dục, lãnh đạo các trường phổ thông và giáo viên được khảo sát nhiều nhất đánh giá là có tính khả thi cao hoặc khả thi. Hiệu quả của các giải pháp trong việc hình thành và phát triển năng lực của học sinh THPT được các giáo viên tham gia thực nghiệm trực tiếp đánh giá. Nó được nhấn mạnh với sự khác biệt về sự khác biệt có ý nghĩa thống kê trong kết quả đánh giá trước và sau khi thực nghiệm. Đồng thời, mức độ ảnh hưởng của các giải pháp được chứng minh là lớn, thể hiện hiệu quả dạy học theo định hướng tiếp cận năng lực cho học sinh trung học phổ thông trong triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang từ năm học 2022-2023.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH