Những thay đổi về công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay đã đặt ra yêu cầu đổi mới cho giáo dục, giáo dục STEM là xu hướng giáo dục tiên tiến với phương pháp dạy học đổi mới trong giáo dục mầm non hiện nay ở các quốc gia. Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ theo định hướng giáo dục STEM là một chiến lược đổi mới dạy học. Từ quy trình thiết kế kỹ thuật của Stone-MacDonald trong tổ chức hoạt động giáo dục STEM cho trẻ mầm non, bài viết đề xuất quy trình tổ chức hoạt động khám phá khoa học theo định hướng giáo dục STEM cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi nhằm khơi dậy hứng thú hoạt động khám phá khoa học của trẻ và góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong trường mầm non. Việc tổ chức hoạt động khoa học theo định hướng giáo dục STEM cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được đánh giá là có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học cho trẻ mầm non.