Tổ chức dạy học dựa trên vấn đề bài học STEM "hiện tượng bay hơi và ngưng tụ" (Khoa học tự nhiên 6) nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hương Trà Đỗ, Thị Hương Thủy Hán

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 29-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434262

 Trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018, giáo dục STEM đề cập đến việc thúc đẩy giáo dục trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời thể hiện phương pháp tiếp cận liên môn, dựa trên phẩm chất và năng lực của học sinh. Có 3 hình thức tổ chức giáo dục STEM Bài học STEM
  trải nghiệm STEM
  nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên, khi áp dụng STEM vào giảng dạy trong nhà trường, hình thức bài học STEM ít được sử dụng. Nghiên cứu này đề xuất quy trình dạy học theo bài toán STEM nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên của học sinh và minh họa quy trình này trong dạy học bài STEM "Sự bay hơi và sự ngưng tụ" (Khoa học tự nhiên 6)
  đồng thời đánh giá năng lực dạy học khoa học tự nhiên của học sinh dựa trên bài toán STEM này. Kết quả thu được bước đầu cho thấy tính khả thi và hiệu quả của tiến trình dạy học dựa trên vấn đề STEM đề xuất trong việc phát triển năng lực Khoa học tự nhiên của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH