Tại Việt Nam hiện mới có các đề tài nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng đối với các siêu thị hoặc nghiên cứu về chất lượng dịch vụ của các trung tâm thương mại,... mà chưa có đề tài khai thác các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ của các cửa hàng bách hóa. Do đó, tác giả tiến hành nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của các cửa hàng Bách hóa Xanh tại Tp. Hồ Chí Minh. Qua phân tích nhân tố khám phá EFA (Exploratory Factor Analysis), kết quả cho thấy, năng lực phục vụ của nhân viên, sự tin cậy, chính sách cửa hàng và giá cả cảm nhận có ảnh hưởng đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ tại chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh.