Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xác định các tham số tối ưu của bộgiảm chấn khối lượng TMD, chẳng hạn như tỷ số giữa tần số riêng của bộ TMD vàtần số riêng của trục máy, tỉ số cản nhớt của bộ TMD. Hai phát hiện mới củanghiên cứu này được tóm tắt như sau Đầu tiên, các tham số tối ưu của bộ TMDcho các trục được đưa ra bằng cách sử dụng lý thuyết điểm cố định FPT. Tiếp theo,một ví dụ về trục máy được mô phỏng để kiểm tra tính hiệu quả của các kết quảnghiên cứu thu được. Các kết quả mô phỏng đã chỉ ra rằng phương pháp đề xuấtlàm tăng đáng kể hiệu quả trong việc giảm dao động xoắn cho trục máy.