Phát triển các đường cong P-Y tĩnh từ các phép đo thực nghiệm dựa trên các thử nghiệm tải trọng ngang trên các trục khoan trên bờ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Erik Loehr J., D. Uong Minh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 624 Civil engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kiến trúc và Xây dựng, 2023

Mô tả vật lý: 39-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434306

Các thử nghiệm tải ngang được thực hiện tại hai địa điểm nghiên cứu địa kỹ thuật. Các trục khoan được đo đạc bằng cách sử dụng cả thiết bị đo biến dạng và thiết bị mảng gia tốc hình dạng. Các cấu hình mômen uốn và độ lệch bên được diễn giải từ dữ liệu thiết bị đo biến dạng cũng như dữ liệu mảng gia tốc hình dạng. Các mô hình p-y được lấy từ dữ liệu đã thu thập bằng cách sử dụng mã Phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) để khớp với dữ liệu thử nghiệm đã đo. Các phương pháp độ cứng uốn tuyến tính và phi tuyến tính đã được sử dụng để phát triển các đường cong p-y. Những phân tích này cho thấy rằng các diễn giải khác nhau đáng kể dẫn đến khi độ cứng uốn phi tuyến tính được mô hình hóa chính xác. Một công cụ tính toán sử dụng FEM để kết hợp độ cứng uốn phi tuyến tính được mô tả cùng với các phân tích được thực hiện để so sánh độ võng ngang và mô men uốn dự đoán với kết quả thực nghiệm. Đánh giá được mô tả trong bài báo này chỉ ra sự khác biệt giữa các đường cong p-y dự đoán khi xem xét các phần bê tông nứt và không nứt, cũng như sự khác biệt đáng kể về độ võng ngang và mô men uốn khi xem xét độ cứng uốn phi tuyến tính
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH