Biểu hiện căng thẳng tâm lý trong hoạt động học ngoại ngữ của sinh viên hệ sư phạm trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Đặng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: VNU Journal of Science: Policy and Management Studies, 2020

Mô tả vật lý: 156-168

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434332

Việc điều chỉnh, đổi mới phương thức đào tạo, phương pháp giảng dạy và học tập nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra là hết sức cần thiết và dĩ nhiên nó đem lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan, nhưng cũng có thể gây ra những khó khăn nhất định đối với sinh viên (SV), khiến họ có nguy cơ căng thẳng tâm lý (CTTL). Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) không phải là ngoại lệ. Nghiên cứu này chỉ ra mức độ biểu hiện CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV hệ sư phạm. Kết quả nghiên cứu cho thấy SV hệ sư phạm bị CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ ở mức bình thường. Trong bốn mặt biểu hiện của CTTL thì CTTL về mặt nhận thức và hành vi nặng hơn so với CTTL về mặt sinh lý và cảm xúc. Tuy nhiên, CTTL trong hoạt động học ngoại ngữ của SV hệ sư phạm các khoa không có sự chênh lệch đáng kể, mặc dù SV khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Ngôn ngữ và Văn hóa Nga có mức độ biểu hiện CTTL nặng hơn một chút so với SV khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc và khoa Sư phạm tiếng Anh. Qua những phát hiện này, các khoa đào tạo trong Trường Đại học Ngoại ngữ có thể đưa ra biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp SV giải tỏa CTTL.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH