Ngày nay, dạy học lấy trẻ làm trung tâm là quan điểm đổi mới được vận dụng trong giáo dục mầm non.Điểm chính của quan điểm là tổ chức các hoạt động dựa vào nhu cầu, sở thích, hứng thú và vốn kinh nghiệm củatrẻ qua đó phát huy tối đa khả năng của trẻ đáp ứng nhu cầu của xã hội. Thực tế nhiều giáo viên mầm non chưanắm rõ bản chất của quan điểm nên việc vận dụng còn nhiều hạn chế. Bài viết đề cập đến tổ chức hoạt động họccho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm từ góc nhìn lý luận giúp giáo viên mầm non hiểurõ bản chất để vận dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao trong quá trình dạy học.