Giáo dục môi trường (GDMT) trong dạy học chiếm vị trí quan trọng trong mục tiêu giáo dục phổ thông. Trong Chương Carbon - Silicon Hoá học 11 thuộc chương trình hiện hành cung cấp cho HS kiến thức về carbon và carbon dioxide, đây là nội dung có mối quan hệ gần gũi với khoa học môi trường, rất phù hợp để giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Bài viết xây dựng nội dung trang WebQuest và tiến trình dạy học, đề xuất bộ công cụ đánh giá nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng thông qua chủ đề tích hợp GDMT "Dấu chân carbon" trong môn Hoá học lớp 11. Kết quả nghiên cứu bước đầu trên cơ sở lí thuyết và thực nghiệm từ 60 học sinh 2 lớp 11 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chứng minh được tính khả thi và lợi ích của dạy học WebQuest chủ đề tích hợp GDMT phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho người học và kết quả học tập của học sinh được cải thiện.