Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định tác động của hình ảnh thương hiệu đến lòng trung thành của khách hàng ở các ngân hàng thương mại Việt Nam. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính bội, với dữ liệu của 28 ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Bài báo thực hiện khảo sát từ tháng 5/2021 đến tháng 2/2022. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố liên quan đến hình ảnh thương hiệu bao gồm Ảnh hưởng của những người xung quanh (AH), cảm nhận của khách hàng đối với ngân hàng tốt hơn (TD), Khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ (SPDV), Khuyến mại (QB), Tiện lợi (STT) và Nhân viên ngân hàng (NV) có tác động đến lòng trung thành của khách hàng (LTT) với mức ý nghĩa 5%. Kết quả cũng là minh chứng khoa học quan trọng cho các nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách của các tổ chức tài chính như các ngân hàng thương mại áp dụng để cải thiện nguồn khách hàng của mình tại Việt Nam.