Đề xuất quy trình dạy học kết hợp trong dạy học mạch kiến thức "Khoa học máy tính" thuộc Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Oanh Trần, Xuân Hào Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 21-26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434453

Trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học 2006, nội dung kiến ​​thức chủ yếu tập trung vào kiến ​​thức số phổ thông và ứng dụng công nghệ thông tin, trong khi nội dung môn Tin học rất hạn chế, chỉ được đưa vào nội dung của lớp 5, lớp 8 và lớp 11. Phương pháp dạy học Tin học nói chung và kiến ​​thức Tin học nói riêng chủ yếu dựa vào bài giảng. Trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học năm 2018, nội dung Tin học được đưa vào áp dụng ở tất cả các lớp từ lớp 3 đến lớp 12. Với mục tiêu phát triển năng lực cốt lõi của học sinh về môn Tin học, việc sử dụng các phương pháp, mô hình dạy học hiện đại, phát huy tính tích cực của học sinh, chủ động, sáng tạo là rất quan trọng. Bài viết đề xuất một số mô hình dạy học hiện đại, phù hợp với dạy học nội dung tin học, nhằm nâng cao chất lượng dạy học mảng kiến ​​thức này. Đây là bàn đạp quan trọng để các em theo học ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin cũng như các lĩnh vực liên quan khác sau này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH