Tại Đà Nẵng, thị trường bán lẻ đang diễn ra khá sôi động, đặc biệt trong mảng ngành hàng ngoại nhập. Nhóm tác giả tiến hành nghiên cứu các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn cửa hàng bán lẻ hàng tiêu dùng ngoại nhập tại thị trường Đà Nẵng. Kết quả phân tích cho thấy, có 6 yếu tố ảnh đến quyết định chọn cửa hàng bán lẻ hàng tiêu dùng ngoại nhập tại thị trường Đà Nẵng theo thứ tự giảm dần là Giải quyết vấn đề
Cơ sở vật chất
Danh tiếng người bán
Hàng hóa
Lực lượng bán hàng
Quảng cáo, khuyến mại. Đây là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp có thể tham khảo, và tác động để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh.