Một số khó khăn của học sinh khi học trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19: nghiên cứu trường hợp tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Trúc Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 24-28

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434555

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, Việt Nam phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã đề ra. Đặc biệt, các trường học buộc phải đóng cửa để hạn chế dịch bệnh lây lan. Trước những thách thức đó, Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã chuyển sang hình thức học trực tuyến nhằm kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu này dựa trên khảo sát và phỏng vấn sâu từ một trường THPT đã chỉ ra rằng tình trạng mất kết nối Internet khi học trực tuyến, bị phân tâm do không có không gian riêng để học trực tuyến và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn xung quanh khi học trực tuyến là phổ biến. thách thức giữa các sinh viên trực tuyến. Việc lãnh đạo nhà trường cũng như chính quyền các cấp cần có giải pháp hỗ trợ cho người học là điều cần thiết. Cuối cùng, nhà nghiên cứu khuyến nghị tiếp tục bồi dưỡng kiến ​​thức, kỹ năng cho giáo viên và học sinh đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và tăng cường hợp tác với phụ huynh khi học tại nhà
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH