Thực trạng kỹ năng nhận biết đối tượng giao tiếp trong hoạt động kinh tế của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nguyệt Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2022

Mô tả vật lý: 87-95

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 434599

 Đối với hoạt động kinh tế, nhận biết đối tượng giao tiếp giúp cho chủ thể giao tiếp chủ động, hiểu biết đối tượng tốt nhất để có kế hoạch thuyết phục, điều chỉnh nhằm tăng hiệu quả giao tiếp. Kết quả nghiên cứu trên nhóm khách thể gồm 330 sinh viên bằng phương pháp phỏng vấn phiếu và phân tích tình huống giả định về thực trạng và mức độ nhận biết đối tượng giao tiếp cho thấy sinh viên tự đánh giá mức độ nhận thức của mình về đối tượng giao tiếp ở mức khá cao (mức rất đầy đủ), (ĐTB = 2.15/3
  ĐLC = 0.32). Trong các kỹ năng liên quan đến nhận biết đối tượng giao tiếp thì những nội dung thuộc kỹ năng thu thập thông tin cá nhân của đối tượng giao tiếp được sinh viên tự đánh giá cao hơn so với các nội dung thuộc kỹ năng xác định mức độ hiểu biết của đối tượng giao tiếp và xác định mức độ quan tâm của đối tượng giao tiếp. Việc tự đánh giá mức độ đầy đủ về các kỹ năng giúp sinh viên nhận biết được chính mình, nhận biết những thuận lợi và hạn chế để học tập và tự rèn luyện kỹ năng nhằm rút ngắn khoảng cách giữa môi trường học tập và thực tiễn xã hội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH