Nghiên cứu này đã khảo sát quan điểm của học sinh lớp 11 về việc thực hành dạy kỹ năng viết tiếng Anh tại trường. Phương pháp mô tả, định lượng được tiến hành với sự tham gia của 57 học sinh lớp 11 tại trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong học kỳ 2 năm học 2021-2022. Khảo sát mô tả được sử dụng một phần bảng câu hỏi của Đại học Marquette (2008) đã được sử dụng để khảo sát người tham gia, xem xét quan điểm của người học đối với kỹ năng Viết tiếng Anh tổng quát
Kỹ năng Ngữ pháp, dấu câu và hành văn, và chiến lược cách sử dụng Ngữ pháp, dấu câu và hành văn. Kết quả cho thấy học sinh trung học phổ thông viết đoạn văn tiếng Anh chưa tốt do hình thức kiểm tra, đánh giá môn tiếng Anh chỉ tập trung vào các bài thi trắc nghiệm, không có tự luận. Bên cạnh đó, sự tự chủ của người học trong việc cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh không được khuyến khích, phát triển. Phát hiện của nghiên cứu này sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách giáo dục điều chỉnh chương trình giảng dạy tiếng Anh để ưu tiên thúc đẩy kỹ năng viết. Đồng thời, giáo viên dạy tiếng Anh nên thay đổi phương pháp sư phạm để nâng cao nhận thức của người học về vai trò quan trọng của kỹ năng viết tiếng Anh. Đối với những người học tiếng Anh, họ có thể nhận ra tầm quan trọng của kỹ năng viết tiếng Anh hiệu quả. Cuối cùng, các nghiên cứu trong tương lai có thể tham khảo các phát hiện của nghiên cứu này nhằm nâng cao độ tin cậy cho những nghiên cứu của họ.