Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với việc học đọc và tìm ra mối quan hệ giữa thái độ của sinh viên đối với việc học kĩ năng đọc hiểu và kết quả đạt được. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng để phân tích dữ liệu là bảng hỏi và bài kiểm tra đọc hiểu áp dụng cho sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Bên cạnh đó, hệ số tương quan cũng được sử dụng để tìm ra mối quan hệ giữa thái độ đọc của sinh viên với kết quả mà sinh viên đạt được. Kết quả nghiên cứu cho thấy thái độ của sinh viên đóng vai trò quan trọng khi học kỹ năng đọc và nghiên cứu cũng chỉ ra thái độ của sinh viên đối với việc học kĩ năng đọc và kết quả mà chúng đạt được có mối quan hệ mật thiết với nhau. Từ kết quả nghiên cứu, một số đề xuất cũng được đưa ra để nâng cao ý thức học đối với kĩ năng đọc và kết quả mà người học đạt được.